UBND HUYỆN KIẾN THUY
TRƯỜNG TH TÂN PHONG
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: /KH-THTP
|
Tân Phong, ngày 05 tháng 10 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
Triển khai thực hiện công tác pháp chế trường học
Năm học 2021 – 2022
Căn cứ Kế hoạch số 1945/KH-SGDĐT-TTr ngày 09/9/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng về việc thực hiện nhiệm vụ công tác Pháp chế năm học 2021-2022; Công văn số 1946/SGDĐTTTr ngày 09/9/2021 của Sở GD&ĐT triển khai nhiệm vụ công tác Pháp chế năm học 2021 - 2022;
Căn cứ Kế hoạch số 29/KH-GDĐT ngày 24/9/2021 của Phòng GD&ĐT huyện Kiến Thụy về việc triển khai thực hiện công tác pháp chế năm học 2021 - 2022;
Căn cứ nhiệm vụ năm học và đặc điểm của nhà trường,
Trường tiểu học Tân Phong xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác pháp chế năm học 2021 - 2022 như sau:
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
- Thực hiện nghiêm túc, chính xác, đầy đủ nhiệm vụ công tác pháp chế năm học 2021-2022 quy định tại Văn bản số 3825 của Bộ GD&ĐT, Kế hoạch số 1945/SGDĐTTTr ngày 09/9/2021 và Công văn số 1946/SGDĐT-TTr ngày 09/9/2021 của Sở GD&ĐT về việc triển khai và thực hiện nhiệm vụ công tác Pháp chế năm học 2021-2022.
- Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên đối với công tác pháp chế trong các nhà trường, nhằm từng bước hạn chế, tiến tới không có hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh;
- Góp phần hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường nắm được các nhiệm vụ của công tác pháp chế mà nhà trường cần phải tổ chức thực hiện.
- Nhà trường thực hiện triển khai tới các đoàn thể, tổ chuyên môn nắm được cách thức tổ chức, triển khai, kiểm tra, đánh giá công tác pháp chế hàng năm nhằm đưa công tác pháp chế hoạt động ổn định, đạt hiệu quả. Thúc đẩy hoạt động quản lý, giáo dục của nhà trường đi vào nề nếp.
- Tăng cường công tác pháp chế, đảm bảo cho nhà trường hoạt động tuân thủ theo pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh trong nhà trường.
2. Yêu cầu:
- Triển khai thực hiện các nội dung kế hoạch công tác pháp chế năm học 2021-2022 trong các trường một cách thiết thực, phù hợp tình hình thực tiễn trong điều kiện hiện có, thích ứng với hoàn cảnh phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả; - Tích cực đổi mới trong công tác pháp chế, quan tâm đầu tư trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và thi hành PL trong nhà trường.
- Phổ biến kịp thời, thường xuyên các quy định pháp luật đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh trong toàn trường.
- Lựa chọn nội dung giáo dục pháp luật phù hợp, có hệ thống và bảo đảm hiệu quả thiết thực; nội dung trọng tâm là các quy định pháp luật về giáo dục mới ban hành; các quy định pháp luật mới về cán bộ, công chức, viên chức; Luật Giáo dục; Luật lao động; Điều lệ nhà trường; Thông tư, hướng dẫn quy chế dân chủ, thi đua khen thưởng, tài chính, tài sản công, quản lý dạy thêm, học thêm; nội quy, quy chế trong đơn vị, các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành, tiết kiệm chống lãng phí…
II. Nhiệm vụ chung:
1. Tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của tổ chức pháp chế, đội ngũ làm công tác pháp chế tại cơ sở giáo dục, thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định tại Nghị định số 55/2011/NĐ-CP của Chính phủ.
2. Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường để nâng cao ý thức pháp luật cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
3. Đẩy mạnh hoạt động theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật về giáo dục của nhà trường để kiến nghị các biện pháp xử lý phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi hành pháp luật.
4. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai Luật Giáo dục năm 2019 và các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) mới của ngành.
5. Tham gia góp ý dự thảo các văn bản hướng dẫn thi hành các Luật và thực hiện rà soát, đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các văn bản QPPL đảm bảo phù hợp với các quy định của Luật.
6. Tăng cường tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) trong nhà trường.
III. Nhiệm vụ cụ thể
1. Kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực cán bộ làm công tác pháp chế
- Tiếp tục sắp xếp, bố trí nhân sự phụ trách công tác pháp chế (kiêm nhiệm) trên cơ sở biên chế hiện có của nhà trường.
- Cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về công tác pháp chế khi được triệu tập.
- Nâng cao chất lượng việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) trong quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục; xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, viên chức (CB,VC) được giao nhiệm vụ phụ trách công tác pháp chế, công tác PBGDPL trong nhà trường.
- Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng công tác pháp chế nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ phụ trách công tác pháp chế; cán bộ, giáo viên phụ trách công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các nhà trường.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), triển khai hiệu quả “Ngày pháp luật”; xây dựng, tổ chức khai thác, sử dụng hiệu quả tủ sách pháp luật trong nhà trường.
2. Về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
- Bộ phận phụ trách công tác pháp chế trường có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện văn bản pháp quy, đảm bảo các hoạt động của nhà trường được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
- Nhà trường căn cứ các văn bản QPPL của UBND huyện, Phòng GD&DDT huyện đang thực hiện liên quan đến cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh để xây dựng hướng dẫn cụ thể, chi tiết để triển khai thực hiện đối với giáo viên và học sinh tại đơn vị, tham gia góp ý kiến bằng văn bản đối với các văn bản hướng dẫn thi hành, phối hợp các đơn vị liên quan đóng góp ý kiến vào dự thảo VBQPPL liên quan đến lĩnh vực giáo dục ở địa phương theo sự phân công của các cấp có thẩm quyền, đảm bảo đúng quy trình và tiến độ.
3. Công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL
- Thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành và phổ biến đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Tự kiểm tra, rà soát văn bản hành chính do nhà trường xây dựng trước khi ban hành. Thực hiện cập nhật các văn bản đến, đi qua hệ thống QLVB hpnet.vn.
- Nhà trường lập hồ sơ theo dõi, rà soát các văn bản Quy phạm pháp luật; Chủ động kiểm tra, rà soát các văn bản QPPL có liên quan đến ngành do cơ quan có thẩm quyền ban hành, nhằm kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung khắc phục những hạn chế trong các văn bản QPPL hiện hành.
4. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
- Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 159/KH-BGDĐT ngày 01/3/2021 của Bộ GD&ĐT về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021 của ngành giáo dục; Kế hoạch số 586/KH-SGDĐT-TTr ngày 22/3/2021 của Sở GD&ĐT về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021; Công văn số 649/SGDĐT-TTr ngày 29/3/2021 của Sở GD&ĐT Hướng dẫn công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong đó nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật bám sát các nhiệm vụ chủ yếu năm học 2021-2022.
- Tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật mới về giáo dục và các quy định pháp luật phù hợp với từng đối tượng thuộc phạm vi quản lý; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến Luật Giáo dục 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.
- Chuyên môn tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy kiến thức pháp luật trong chương trình chính khóa (lồng ghép nội dung cập nhật kiến thức, phổ biến văn bản pháp luật bằng hình thức phù hợp đối với giáo viên giảng dạy các môn Lịch sử, Địa lý, GDCD; nội dung Giáo dục quốc phòng và An ninh một cách hợp lý); sáng tạo và tăng cường nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật trong các chương trình ngoại khóa và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Tổ chức cho học sinh học tập và rèn luyện kĩ năng sống, tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và vận dụng hiệu quả trong xử lý tình huống thực tế.
Tổ chức phổ biến kịp thời, thường xuyên chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các văn bản pháp luật mới ban hành liên quan đến lĩnh vực giáo dục (Thông tư số 06/2019/TT- BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên; Thông tư số 28/2020/TT- BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GD&ĐT Ban hành Điều lệ trường tiểu học).
Tiếp tục quan tâm tăng cường triển khai công tác công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nội dung, hình thức phổ biến, tuyên truyền phù hợp với điều kiện, tình hình phòng chống dịch bệnh của địa phương và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.
Trong đó tập trung phổ biến những nội dung sau:
+ Quy định về cách ly y tế;
+ Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh.
+ Tình hình thi hành pháp luật và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang gây bức xúc dư luận xã hội.
Tổ chức tốt “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (ngày 09/11) với định hướng sau:
- Hình thức: tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật qua băng zôn, khẩu hiệu, trên trang thông tin điện tử của nhà trường, qua các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, tư vấn pháp luật trực tiếp, lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa...; Tổ chức thường xuyên, liên tục trong năm học (đặc biệt trong 02 tháng cao điểm là tháng 10 và tháng 11/2021).
- Khẩu hiệu: Nhà trường chủ động lựa chọn khẩu hiệu tuyên truyền, phổ biến về Ngày Pháp luật do Bộ Tư pháp cung cấp (trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tư pháp từ 01/10/2021).
Xây dựng và sử dụng có hiệu quả Tủ sách pháp luật của nhà trường. Bổ sung, nâng cao chất lượng hoạt động thư viện, các phương tiện, thiết bị, học liệu hỗ trợ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; Phát triển văn hóa đọc, xây dựng trang thông tin điện tử của nhà trường để phổ biến, giáo dục pháp luật.
Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật; chú trọng ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh; tăng cường sự phối hợp giữa ngành giáo dục, tư pháp và các tổ chức, cơ quan có liên quan trong việc triển khai phổ biến, giáo dục pháp luật.
Đề xuất biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật.
- Tập trung tuyên truyển, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển đảo và các quy định pháp luật phù hợp với với chức năng, nhiệm vụ của từng đối tượng cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh nhà trường.
- Kết hợp giáo dục pháp luật với việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT/TW của Bộ Chính trị và giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh; lồng ghép hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật với các cuộc vận động, các hoạt động ngoại khóa và các phong trào thi đua lớn của ngành. Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật;
- Tiếp tục bổ sung sách, tài liệu, quản lý và khai thác tủ sách pháp luật của nhà trường thực sự hiệu quả; Quan tâm đổi mới hoạt động thư viện, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, sử dụng các phương tiện, thiết bị, tài liệu, học liệu hỗ trợ công tác PBGDPL; cập nhật, rà soát, bổ sung, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật, quy định mới trên trang thông tin điện tử của nhà trường.
5. Công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật:
- Thực hiện công tác kiểm tra, theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực giáo dục tại nhà trường và đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện pháp luật của cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị (Nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật; Nghị định số 32/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2012/NĐ-CP; Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT ngày 29/01/2021 của Bộ GD&ĐT ban hành Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật và quản lý công tác theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2021; Các văn bản chỉ đạo của thành phố, hướng dẫn của Sở Tư pháp, Sở GD&ĐT);
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc kiểm tra, xử lý việc chấp hành pháp luật về giáo dục của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường; Báo cáo định kỳ việc theo dõi tình hình thi hành pháp luật và kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực giáo dục tại đơn vị gửi cấp có thẩm quyền.
IV. Tổ chức thực hiện:
1. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch
Nhà trường xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện công tác pháp chế năm học 2021-2022 tại nhà trường bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả nhằm tăng cường công tác pháp chế trong tổ chức và hoạt động giáo dục của nhà trường. Tổ chức tốt“Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (ngày 09/11).
Nhà trường thực hiện hoạt động theo dõi tình hình thi hành pháp luật của đơn vị như sau:
a) Thu thập thông tin về tình hình thi hành pháp luật do tổ chức, cá nhân phản ánh và cung cấp, thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng:
- Số lượng, nội dung văn bản của đơn vị không thống nhất, đồng bộ và khả thi;
- Nội dung, hình thức phổ biến pháp luật của nhà trường (đã thực hiện);
- Tình hình xử lý vi phạm pháp luật của nhà trường (nếu có).
b) Kiểm tra, điều tra, khảo sát và xử lý kết quả theo dõi tình hình thi hành pháp luật.
- Tăng cường công tác theo dõi, giám sát việc thực hiện các VBQPPL về giáo dục, các văn bản chỉ đạo của ngành; kết hợp chặt chẽ giữa công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật với tăng cường hoạt động kiểm tra việc thực hiện pháp luật để kịp thời phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý các VBQPPL có nội dung trái pháp luật;
- Báo cáo, đề xuất với Phòng GD&ĐT xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý kết quả theo dõi thi hành pháp luật (nếu có).
- Hiệu trưởng xây dựng Kế hoạch, triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm học 2021 -2022 đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong nhà trường.
- Thành lập Ban tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại trường. Chủ động đề xuất các nội dung cần phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường với Phòng GDĐT huyện để có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.
- Cử đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác pháp chế tham gia các lớp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức vè pháp luật, kỹ năng chuyên môn về công tác pháp chế.
2. Chế độ thông tin, báo cáo
- Hiệu trưởng báo cáo kết quả định kỳ, đột xuất (nếu có yêu cầu) việc theo dõi tình hình thi hành pháp luật và kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực giáo dục tại đơn vị.
Thời gian gửi các kế hoạch, báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo:
+ Kế hoạch thực hiện công tác pháp chế: trước ngày 05/10/2021;
+ Báo cáo kết quả thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ngày 13/12/2021;
+ Báo cáo Tổng kết công tác pháp chế: trước ngày 05/6/2022.
Trên đây là kế hoạch thực hiện công tác pháp chế năm học 2021 - 2022 của trường Tiểu học Tân Phong. Nhà trường yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác pháp chế nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận :
- PGD&ĐT (B/c);
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Đỗ Văn Đa
|
KẾ HOẠCH
TỦ SÁCH PHÁP LUẬT
Năm học 2021 - 2022
Căn cứ Công văn số 1946/SGDĐTTTr ngày 09/9/2021 của Sở GD&ĐT triển khai nhiệm vụ công tác Pháp chế năm học 2021-2022;
Căn cứ Kế hoạch số 29/KH-GDĐT ngày 24/9/2021 của Phòng GD&ĐT huyện Kiến Thụy về việc triển khai thực hiện công tác pháp chế năm học 2021 - 2022;
Căn cứ Kế hoạch công tác pháp chế năm học 2021 - 2022 của nhà trường, trường Tiểu học Tân Phong xây dựng Kế hoạch tủ sách Pháp luật như sau:
1. Mục đích:
Nhằm xây dựng, quản lý, khai thác tốt Tủ sách pháp luật tại cơ quan đơn vị tăng cường hiệu quả phổ biến, giáo dục pháp luật, đồng thời nâng cao ý thức pháp luật của từng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường;
2. Địa điểm đặt tủ sách pháp luật
Tủ sách pháp luật đặt tại thư viện của nhà trường.
3. Các loại sách, báo, tài liệu trong tủ sách pháp luật
- Các loại sách báo, tài liệu của tủ sách pháp luật được lựa chọn phù hợp với điều kiện nhà trường và từng đối tượng phục vụ.
- Tủ sách pháp luật có các loại sách, báo, tài liệu pháp luật sau:
+ Văn bản quy phạm pháp luật: Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trực tiếp đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.
+ Tủ sách pháp luật cần dược thường xuyên chọn lọc, bổ sung các loại sách, báo, tài liệu pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật khác để phục vụ nhu cầu người đọc
4. Bổ sung tài liệu, sách, báo pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật cho tủ sách pháp luật
- Tủ sách pháp luật cần được bổ sung kịp thời các sách, báo, tài liệu pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật mới, thường xuyên rà soát hệ thống hóa sách, tài liệu pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật.
5. Huy động sự tham gia, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong việc xây dựng Tủ sách pháp luật.
Khuyến khích đa dạng hóa các loại hình Tủ sách pháp luật. Huy động các sách, báo, tài liệu pháp luật sẵn có trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh để xây dựng Tủ sách pháp luật; khuyến khích các tổ chức, cá nhân, đoàn thể hỗ trợ sách, tài liệu pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật, đầu tư kinh phí cho Tủ sách pháp luật.
6. Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào khai thác văn bản quy phạm pháp luật, tài liệu pháp luật.
- Sử dụng hệ thống internet để cung cấp văn bản quy phạm pháp luật, tài liệu pháp luật cần thiết cho Tủ sách pháp luật, kết hợp mô hình Tủ sách pháp luật truyền thống với Tủ sách pháp luật điện tử.
- Tăng cường bồi dưỡng, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh sử dụng internet trong khai thác Tủ sách pháp luật điện tử.
7. Quản lý Tủ sách pháp luật
- Sách, báo, tài liệu pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật phải được vào sổ và bảo quản theo quy định của nhà nước về tài sản công.
- Người làm mất hoặc hư hỏng sách, báo, tài liệu pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật phải bồi thường theo quy định.
8. Khai thác Tủ sách pháp luật
8.1. Nội quy hoạt động của Tủ sách pháp luật
- Thủ trưởng đơn vị ban hành Nội quy hoạt động của Tủ sách pháp luật đơn vị.
- Nội quy hoạt động của Tủ sách pháp luật có nội dung chủ yếu sau đây:
+ Thời gian phục vụ
+ Hình thức phục vụ
+ Quyền hạn, trách nhiệm của cán bộ phụ trách pháp luật.
+ Trách nhiệm giữ gìn, bảo quản và bồi thường thiệt hại của người đọc, người mượn khi làm mất, làm hỏng sách, báo, tài liệu pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật.
- Nội quy hoạt động của Tủ sách pháp luật phải được niêm yết tại địa điểm đặt Tủ sách pháp luật
8.2. Thời gian phục vụ
Tủ sách pháp luật mở cửa phục vụ hàng ngày theo thời giờ làm việc của nhà trường.
8.3. Hình thức phục vụ
- Tủ sách pháp luật phục vụ bằng hình thức đọc tại chỗ hoặc cho mượn về nhà.
8.4 Phương thức khai thác Tủ sách pháp luật
- Thường xuyên tuyên truyền về vị trí, vai trò của Tủ sách pháp luật trong việc nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, vận động giới thiệu cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh đến nghiên cứu, đọc sách, báo, tài liệu pháp luật.
- Kịp thời thông báo nội dung sách, báo, tài liệu pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật mới trên các bảng tin, trạm tin, loa truyền thanh của nhà trường để tạo điều kiện thuận lợi cho người đọc tìm hiểu, đọc mượn sách, báo, tài liệu pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật của Tủ sách pháp luật.
- Tích cực tổ chức giới thiệu sách, báo, tài liệu pháp luật, thiết bị phổ biến, giáo dục pháp luật, sinh hoạt câu lạc bộ, thi tìm hiểu pháp luật để nâng cao hiệu quả khai thác Tủ sách pháp luật.
9. Phân công cán bộ phục trách Tủ sách pháp luật và chế độ báo cáo.
Giao cho bà: Phạm Thị Hồng Hiền - nhân viên thư viện – thiết bị trực tiếp điều hành, quản lý.
Trên đây là kế hoạch Tủ sách pháp luật năm học 2021 -2021 của trường Tiểu học Tân Phong. Nhà trường yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác pháp chế nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận :
- PGD&ĐT (b/c);
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Đỗ Văn Đa
|
khctacphap-che21-22_154202218.doc